Nếu công việc không thuận lợi, có thể có nhiều lý do nhưng hãy xem lại vị trí đặt bàn làm việc. Bàn làm việc đặt sai hướng có thể là nguyên nhân làm công việc thất bại.
Những quy luật khi đặt bàn làm việc theo phong thủy
Bàn làm việc là nơi quan trọng, bạn dành cả ngày để sử dụng. Bàn làm việc tốt, đặt đúng phong thủy giúp công việc của bạn trôi chảy và nhiều cơ hội thăng tiến. Hãy tham khảo những quy luật đặt bàn làm việc theo phong thủy dưới đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tốt lên cho công việc của mình.
– Đặt bàn làm việc hướng ra cửa chính (nhưng không trực diện hoặc quay mặt ra lối vào): Việc đặt bàn làm việc hướng ra lối vào cho bạn cảm thấy hoàn toàn tự tin khi làm việc. Bạn luôn khống chế và kiểm soát được người ra vào phòng khiến công việc trôi chảy, không bị giật mình.
– Không được đặt bàn làm việc để người ngồi làm việc quay lưng ra cửa: Điều này sẽ làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân. Trong trường hợp bàn làm việc của bạn đặt thẳng hướng với cửa ra vào phòng (quay lưng ra cửa ra vào) thì bạn sẽ luôn là người đầu tiên nhận được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao, tốt nhất là bạn nên đặt bàn làm việc hơi chệch hướng với cửa ra vào.
Không được để lối đi lại phía sau lưng ngồi làm việc.
– Cần phải đặt bàn làm việc ở vị trí nhìn rõ các lối đi lại: Các lối đi lại trong phòng làm việc cần được nhìn thấy rõ ràng từ chỗ bạn để nhận diện tất cả mọi người ra vào nơi làm việc của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng hợp tác với tất cả mọi người.
– Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch của bạn (thường chiếu từ trái sang phải): Không nên chỉ làm việc với ánh đèn huỳnh quang trên trần nhà (hiện tượng bóng mờ). Đặt đèn bên tay nghịch của bạn để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc vì không bị bóng mờ.
– Hãy cho người khác cảm thấy bàn làm việc của bạn còn có thể là một nơi dùng để giao tiếp tốt hoặc là nơi để trao đổi nhiều ý tưởng, bàn bạc về các tiến trình công việc hoặc giải thích, trình bày… gọi chung là xã hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Tùy theo tính chất công việc, bạn sẽ chọn lựa cách bố trí chỗ làm việc theo ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.
– Nơi đặt bàn làm việc của bạn phải có thể kích thích 5 giác quan: Con người khi sống ngoài xã hội phát triển có khả năng tiếp nhận thông tin của mình từ hàng nghìn năm về trước. Nếu con người bị cô lập, các thứ giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh có những thông tin cần thiết và màu sắc, văn phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để có thể ngửi và cảm nhận hoặc là nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các loại giác quan một cách khoa học.
Lựa chọn cho mình một mẫu bàn làm việc thật đẹp, kích thích các giác quan. Hãy tham khảo hàng nghìn mẫu bàn làm việc đẹp: Bàn ghế làm việc đẹp độc đáo
– Bàn làm việc đặt ở một nơi làm việc sạch sẽ và thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những loại vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến tác phong, gây rối loạn hành động trong khi làm việc, và điều quan trọng là nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung suy nghĩ vấn đề. Bạn nên thường xuyên dọn dẹp và loại bỏ những vật dụng không cần thiết theo lịch trình của bạn để nơi làm việc được sạch sẽ.
– Bố trí cây cối trang trí và để làm thoáng không khí: Không khí trong lành là điều mà mọi văn phòng làm việc đều mong muốn có được. Khí độc tiết ra từ các loại nhựa, mực in hoặc các tài liệu sẽ hòa vào không khí mà ta đang hít thở.
Làm không khí trong lành nhờ sử dụng các loại cây hấp thụ chất formon (có nhiều trong các loại keo dán) như là cây dương xỉ, cây hoa cúc dại, cây cọ, cây tre cảnh; những loại cây hấp thụ amoniac (có nhiều trong các dung dịch chùi rửa) như cây hoa loa kèn, cây hoa cúc dại; các loại cây cảnh hấp thụ bazen (có nhiều trong các loại nước sơn mới hay trong các chất tẩy rửa vệ sinh) như cây hoa cúc dại, cây dây thường xuân.
– Thay đổi sang vị trí mới là điều đôi khi không dễ dàng cho người phải thay đổi và cả sự gay cấn khi người thì thích và người thì không thích. Bạn hãy (nếu có thể) vứt bỏ những đồ văn phòng phẩm bị rỉ sét hay bụi bặm do không được sử dụng lâu ngày; sắp xếp lại bàn làm việc của bạn, bạn sẽ nhận được sự thay đổi; thay đổi vị trí của giỏ rác; sắp xếp lại các đồ dùng trên bàn làm việc của bạn thật gọn gàng.