Sửa chữa, cải tạo nhà lô phố 4 tầng 2018

ANP xin giới thiệu đến quý vị dự án sửa nhà phố 34 tầng đầu năm 2018 của gia đình gồm 5 thành viên tại phố Đại Mỗ, Hà Đông.
 

Một ngôi nhà cũng giống như một cô gái, dù có xinh đẹp đến đâu cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của thời gian mà dần dần xuống cấp về  “nhan sắc”. Chính vì lẽ đó mà việc tu sửa, chăm sóc để cải thiện công năng, cũng như thẩm mỹ.  Với mong muốn làm đẹp cho mọi ngôi nhà, ANP chúng tôi đã và đang tìm đến những ngôi nhà cũ kỹ khắp Hà thành để biến chúng thành tổ ấm sang trọng, hiện đại. Dưới đây là câu chuyện về một ngôi nhà như thế tại Quận Hà Đông do đội ngũ KTS của ANP chúng tôi thiết kế, cải tạo.

 

1.    Mặt tiền  mẫu  thiết kế sửa nhà lô phố 4 tầng

 

 Sửa chữa, cải tạo  nhà lô phố 4 tầng 2018

                  Sửa chữa, cải tạo  nhà lô phố 4 tầng 2018

Hình ảnh trước và sau khi cải tạo nhà phố 4 tầng

Hiện trạng ngôi nhà được xây dựng từ năm 2008, hướng chính tây với phần mặt tiền đơn điệu , chịu nóng khi nắng rọi vào nhà và phần mặt tiền của tầng 2 quá bí và thiếu không gian thư giãn. Các KTS của ANP đã đưa ra giải pháp chung dùng lam chắn nắng để cải thiện vấn đề chống nóng cho các không gian bên ngoài của các tầng . Đồng thời làm tăng bề mặt tiếp xúc với bên ngoài đưa cây xanh vào góp phần tạo ra các không gian thư giãn giúp cho căn phòng trở nên xanh và tươi mát hơn. Ngoài ra thì phần mặt tiền tầng 2 được cải tạo lại bằng cách thay thế cửa sổ nhỏ bằng vách kính thoáng tạo không gian mở cho căn phòng ngủ chính của gia chủ. Giải pháp này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu cải tạo nhưng giảm thiểu nhất việc phá dỡ hay xây mới gây ảnh hướng tới kết cấu nhà hay tốn kém  chi phí đầu tư của gia chủ .

 

2.    Bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế sửa nhà lô phố 4 tầng

 

Sửa chữa, cải tạo  nhà lô phố 4 tầng 2018

                                  Mặt bằng hiện trạng trước khi cải tạo của nhà phố 4 tầng

Với cách thức bố trí cầu thang giữa là cách phổ biến và truyền thống của nhà lô phố. Chia đều các không gian còn lại thuận tiện cho giao thông trong nhà .Tuy nhiên với cách thức bố trí này thì với một không nhỏ, hẹp như nhà lô phố 4 tầng sẽ không tạo ra các không gian khác biệt như mong muốn . Trong khi nhu cầu đòi hỏi các chức năng trong nhà ngày càng cao , nâng mức tiện nghi sống lên một tầm mới chứ không chỉ là ‘cái nhà để ở ‘ mà cần tạo ra một thế giới thu hẹp ,thông thoáng, gần gũi thiên nhiên ngay trong chính ngôi nhà của mình.Điều mà thực trạng nhà lô phố đang gặp phải và cần phải giải quyết. Cải tạo là một vấn đề cấp thiết mà chúng ta cần làm ngay trước khi có điều kiện thay đổi hoàn toàn .

Sửa chữa, cải tạo  nhà lô phố 4 tầng 2018

                      Mặt bằng cải tạo do các KTS của ANP đưa ra

Với mặt bằng hiện trạng tầng 1 và tầng 2, không gian đang bị chia nhỏ bởi cầu thang giữa nên diện tích sử dụng rất hẹp với bề ngang long nhà chỉ 3,4 mét. Vì vậy gia chủ đưa ra yêu cầu cải tạo chuyển phòng khách xuống dưới tầng 1 và di chuyển phòng ngủ master ra phòng ngoài của tầng 2 khi cải tạo, sửa chữa nhà sẽ có diện tích lớn hơn.

Để đáp ứng được yêu cầu này các KTS đã đưa ra 1 giải pháp di chuyển cầu thang tầng 1 về phía cuối của nhà để dành diện tích đó cho phòng bếp và khách . Tạo ra 1 không gian liên hoàn giữa phòng khách , ăn và bếp .Ngoài ra thì trên tầng 2 sẽ di chuyển wc ra phía ngoài phần cầu thang cũ giúp cho phòng ngủ master vuông vắn và rộng rãi hơn rất nhiều. Phần phòng ngủ master cũ sẽ chở thành phòng sinh hoạt chung của cả gia đình vốn không gian này trước đây bị thiếu trong khi thừa phòng ngủ .

Sau khi cải tạo sửa chữa một phần nhỏ theo yêu cầu của gia chủ thì ngôi nhà phố 4 tầng vốn chỉ có các chức năng cơ bản như thực trạng phổ biến bao gồm bếp , khách , ngủ thì giờ đây các chức năng của ngôi nhà được thêm vào tạo nên không gian sống lí tưởng hơn , thông thoáng và tiện nghi hơn rất nhiều .

3.     Hình ảnh nội thất trước và sau khi cải tạo, sửa nhà lô phố.

 Sửa chữa, cải tạo  nhà lô phố 4 tầng 2018

                                       Hiện trạng tầng 1


Sửa chữa, cải tạo  nhà lô phố 4 tầng 2018

      Hiện trạng tầng 1


Thiết kế nhà phố đẹp
 
 có Không gian phòng khách , đồ đạc được sử dụng lại toàn bộ . Chúng tôi đã cải tạo, sửa chữa lại bằng cách thêm phần vách trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách .

Sửa chữa, cải tạo  nhà lô phố 4 tầng 2018

         View nhìn từ cửa chính vào phòng bếp – khách


Sửa chữa, cải tạo  nhà lô phố 4 tầng 2018

Phần gầm cầu thang của tầng 1 được tận dụng làm kho cho bếp .

 

View nhìn từ cuối nhà nhìn ra hướng cửa chính , không gian bếp khách mở tạo độ thông thoáng cho nhà có diện tích sàn nhỏ phủ bì 40m2 . Trần được làm mới với trần thạch cao để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và che phần dầm nhấp nhô hiện trạng đang có .

 

Quý vị vừa ngắm nhìn mẫu thiết kế sửa nhà lô phố 4 tầng của ANP đầu năm 2018. Đến với ANP - Caitaonhadep.vn với đội ngũ KTS nhiệt tình dày dạn kinh nghiệm luôn có tham vọng cải tạo làm mới không gian sống, chúng tôi cố gắng đem thiên nhiên vào trong ngồi nhà của bạn , tạo độ thông thoáng cho nó – một dạng nhà phố biến hiện nay nhưng thiếu sáng và độ thông thoáng – thứ mà trước đây chưa được chú trọng trong thiết kế . Để được tư vấn thiết kế, cải tạo, sửa chữa nhà, vui lòng liên hệ .

Thiết kế nhà đẹp re
Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Cần biết những gì khi sửa chữa nhà phố hợp pháp
icon Cải tạo sửa chữa nhà 3 tầng cũ đẹp với không gian xanh
icon Cải tạo sửa chữa nhà 3 tầng cũ "không đẹp lắm" trở nên xinh đẹp bất ngờ
icon Không gian bừng sáng của ngôi nhà phố cũ sau cải tạo
icon Cải tạo nhà phố 3 tầng cũ thành nhà đẹp xinh
icon Hình ảnh trước và sau khi cải tạo nhà phố cũ
icon Sửa nhà phố 2 tầng chi phí 450 triệu
icon Sửa chữa cải tạo kiến trúc nhà phố KDT Cầu Bươu
icon Sửa nhà phố cũ thành nhà mới đẹp tại Hà Nội
icon Cải tạo nhà phố cũ trở nên rộng rãi thoáng mát
Thiết kế nhà đẹp giá rẻ
Nội Thất ANP - Thương hiệu nội thất cao cấp